Xe máy - Bảo dưỡng những gì sau tết ?

Cập nhật lúc 10:30:36 ngày 02-03-2024

Sau những chuyến du xuân, chúc tết, tour xa tết 2024 vừa qua, ta nên kiểm tra và bảo dưỡng xe máy sau tết để xe được có một năm mới vận hành suôn sẻ , vậy bảo dưỡng xe sau tết thì cần làm những gì ?

Bảo dưỡng xe máy sau Tết Nguyên Đán là việc làm cần thiết để đảm bảo an toàn và hiệu quả của xe. Bạn nên kiểm tra và bảo dưỡng những bộ phận sau:

  • Thay nhớt xe: Nhớt xe giúp bôi trơn và làm mát động cơ, nên thay mới định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Kiểm tra và thay vỏ xe: Vỏ xe là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, nên kiểm tra độ mòn, áp suất và hình dạng của vỏ xe. Nếu vỏ xe bị mòn quá mức, bạn nên thay mới để tránh trượt, bể lốp hay mất lái.
  • Chọn nhông sên dĩa cho xe máy: Nhông sên dĩa là bộ phận truyền động quan trọng của xe máy, nên chọn những loại nhông sên dĩa chính hãng, có độ bền cao và phù hợp với cấu hình xe. Bạn cũng nên vệ sinh và bôi trơn nhông sên dĩa thường xuyên để giảm ma sát và tiếng ồn.
  • Thay lọc gió xe máy: Lọc gió xe máy có tác dụng lọc bụi bẩn và cung cấp không khí sạch cho động cơ. Nếu lọc gió bị bẩn quá mức, xe máy sẽ khó nổ, yếu máy và hao xăng. Bạn nên thay lọc gió xe máy sau mỗi 3000 km hoặc 6 tháng sử dụng.
  • Thay bugi xe máy: Bugi xe máy là bộ phận tạo ra tia lửa điện để đốt cháy hỗn hợp xăng khí trong xi lanh. Nếu bugi bị hư hỏng, xe máy sẽ khó nổ, giật máy và mất công suất. Bạn nên thay bugi xe máy sau mỗi 6000 km hoặc 12 tháng sử dụng.
  • Kiểm tra bảo dưỡng chén cổ xe máy: Chén cổ xe máy là bộ phận giúp xe máy xoay đầu và cân bằng. Nếu chén cổ bị hỏng, xe máy sẽ bị rung, lắc và khó điều khiển. Bạn nên kiểm tra và bảo dưỡng chén cổ xe máy định kỳ để đảm bảo an toàn và thoải mái khi lái xe.

 Ngoài ra, bạn cũng nên vệ sinh nồi xe máy, thay nước làm mát động cơ, vệ sinh họng xăng và kim phun xăng, kiểm tra phuộc nhún và hệ thống phanh sau Tết Nguyên Đán. Một lần nữa, Honda Hưng Phát chúc bạn một năm mới tràn đầy sức khỏe , an toàn khi lái xe và vạn sự như ý.

-------------------------
HỆ THỐNG HONDA HƯNG PHÁT
Hệ thống Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ Do Honda Ủy nhiệm
Hotline: 1800 888 655
Website: http://hondahungphat.com.vn/

Viết đánh giá

Họ và tên:

Đánh giá của bạn:

Lưu ý: Không hỗ trợ HTML!
Bình chọn:
Thiết kế bởi Aptech
Báo giá ngay Gọi tư vấn miễn phí