5 TIP CHĂM SÓC XE NHỮNG NGÀY MƯA

Cập nhật lúc 15:14:59 ngày 14-07-2022

Cách chăm sóc xe vào những ngày mưa bão , tránh hỏng hóc động cơ ?

Việc chăm sóc chiếc xe máy của mình luôn được mới , hoạt động ổn định trong suốt thời gian dài luôn là vấn đề nhức nhối của khách hàng , nhất là trong những mùa nắng nóng gay gắt hay mưa bão . Hôm nay , Honda Hưng Phát sẽ mách bạn những TIP chăm sóc xe của bạn luôn được mới và hoạt động tốt nhất trên mọi chặng đường .

Để đảm bảo cho chiếc xe của bạn không bị hao mòn nhanh theo thời gian , chúng ta cần : 

1 . Rửa xe 
  Nước mưa đã giúp "rửa xe rồi cần gì phải rửa lại nữa ?
 Và đây là quan niệm hoàn toàn sai  nhé , nước mưa sẽ làm hại lớp sơn cũng như động cơ xe , ngoài ra , bụi bẩn , bùn đất sẽ dễ bám hơn rất nhiều khi đi trong thời tiết mưa bão từ đó khiến các chi tiết trong động cơ nhanh bị han gỉ , màu sơn xe cũng nhanh bị sờn bạc , phai màu hơn . 

 Chính vì vậy , để hạn chế tối đa ảnh hưởng của nước mưa đến xế yêu của bạn thì hãy nhớ rửa sạch sau khi đi mưa . 


 

2. Bảo dưỡng xích ( sên ) 
 Khi đi mưa hoặc đi vào những đoạn đường có vũng nước , sẽ có nguy cơ các chất bẩn trong vũng nước bao gồm bùn đất sẽ nhanh chóng bám vào xích xe máy và gây ra các hiện tượng như khô dầu , giảm tuổi thọ của xích . Vì vậy , bên cạnh việc rửa sạch xe máy , bạn cũng đừng quên vệ sinh và bổ sung chất bôi trơn cho cụm nhông sên đĩa để các chi tiết này vận hành trơn tru , bền bỉ hơn trong mùa mưa . 

 

3. Bảo dưỡng nồi xe ( đối với xe tay ga ) 
 Xe tay ga khi di chuyển qua khu vực ngập sâu có thể gặp tình trạng nước nọt vào bộ nồi. Điều này có thể khiến cụm truyền động gồm dây cu-roa và bu-gi bị xuống cấp và hao mòn . Trong trường hợp này , bạn cần đến cửa hàng dịch vụ uy tín của Head Honda Hưng Phát để kiểm tra và làm vệ sinh bộ nồi 

 

4. Kiểm tra dầu động cơ 
 Tip quan trọng tiếp theo chính là không quên kiểm tra dầu động cơ , bởi trong quá trình chạy xe trên những đoạn đường ngập lụt hoặc lát xe dưới thời tiết trời mưa lớn, ít nhiều nước sẽ xâm nhập khiến dầu trong động cơ bị lẫn tạp chất. Nếu trời mưa và phải chạy vào những đoạn đường nước mưa dâng cao khiến ngập nửa bánh xe , nhưng chưa ngập tới ống xả thì bạn nên rửa sạch xe và thay dầu động cơ mới cho xe bạn nhé 

 

5. Chăm sóc kĩ hệ thống điện và lọc gió 
 Có nhiều khách hàng gặp phải trường hợp xe bị chết máy , khó nổ máy sau khi đi mưa về và một trong những nguyên nhân dẫn đến việc này chính là hệ thống dây điện bị ảnh hưởng . 
 Lời khuyên từ Honda Hưng Phát dành cho bạn là bạn nên kiểm tra hệ thống điện thường xuyên , ưu tiên kiểm tra , hong khô và bọc kín các mối tiếp xúc của mô-tơ của bộ đề, mâm lửa, lau chùi Bugi sau mỗi lần đi mưa về . 
 Bên cạnh đó , bộ phận lọc gió cũng cần đặc biệt chú ý vì đây là chi tiết rất dễ bị ẩm ướt khi bạn chạy xe lúc trời mưa . Nếu lọc gió bị ướt sẽ khiến khả năng tản nhiệt của quạt bị suy giảm và động cơ của xe hoạt động bị ì ạch và nóng máy hơn .

Những ngày cuối hè không tránh được nhiều cơn mưa lớn bất chợt và có thể kèm theo gió to , vậy nên bạn đừng quên chăm xóc xe máy mỗi khi sử dụng nhất là khi trời mưa , đi qua vũng nước . Nếu bạn không thể tự kiểm tra , bạn có thể đưa xe máy qua các HEAD của Honda Hưng Phát để kĩ thuật có kinh nghiệm lâu năm sẽ kiểm tra giúp bạn . 

 

 

-------------------------
HỆ THỐNG HONDA HƯNG PHÁT
Hệ thống Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ Do Honda Ủy nhiệm
Hotline: 1800 888 655

  

Viết đánh giá

Họ và tên:

Đánh giá của bạn:

Lưu ý: Không hỗ trợ HTML!
Bình chọn:
Thiết kế bởi Aptech
Báo giá ngay Gọi tư vấn miễn phí