CÙNG PHÂN KHÚC GIỮA AIR BLADE 160 VÀ VARIO 160 , PHÁI NAM NÊN CHỌN GÌ ?

Cập nhật lúc 16:48:00 ngày 15-03-2023

Đều thiết kế theo phong cách thể thao, cùng phân khúc 160cc và hướng đến người dùng là nam giới, vậy nên chọn xe máy Honda Air Blade hay Vario để "xuống tiền"?

 

Có thể bạn chưa biết , Honda Vario 2018 là dòng xe nhập khẩu thế hệ đầu tiên được phân phối trên thị trường Việt Nam , là thị phần đứng thứ 3 Đông Nam Á chỉ sau Thái Lan và Indonesia . 

Dù "sinh sau đẻ muộn"  nhưng sự xuất hiện của Honda Vario 160 giúp lựa chọn xe tay ga thể thao cho nam giới ở Việt Nam đa dạng hơn. Về thiết kế, Honda Vario 160 mang vẻ ngoài tương lai với thiết kế góc cạnh, xe có kích thước tổng thể 1.929 x 679 x 1.088 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 1.277 mm. Phiên bản ABS có khối lượng 117 kg.

Nhiều tầng lớp dữ dằn mang tới cho xe diện mạo mới cứng cáp hơn. Điểm nổi bật nhất là đầu xe với đèn pha LED nằm tách biệt, một phần nằm trên đèn pha và một phần nằm trong cụm đèn xi-nhan. Phần đuôi xe của Vario vuốt cao sử dụng đèn hậu LED đồ họa chữ X và xi-nhan nằm tách biệt trên chắn bùn tăng tính thể thao cho xe.

Khác với Vario 160, Honda Air Blade 160 không thay đổi quá lớn về diện mạo. Nhìn từ phía trước khó có thể nhận thấy sự khác biệt trên phiên bản mới. Cụm đèn pha LED vẫn có thiết kế hình đa giác, phía trên là dải LED định vị hình tia sét tạo điểm nhấn và hai bên là cặp xi-nhan nhỏ gọn. Khuyết điểm của Honda Vario 160 chính là mặt đồng hồ vẫn giống thế hệ cũ, có kích thước khá nhỏ. Trong khi mặt đồng hồ của Honda Air Blade lớn hơn, dễ quan sát, có thiết kế hiện đại và hiển thị nhiều thông tin vận hành hơn.

Tuy nhiên từ thân xe trở đi có nhiều thay đổi rõ nét, hai bên hông đã trở nên góc cạnh hơn trước nhờ các đường gân nổi. Ngoài ra, ống xả cũng có kích thước lớn hơn để cân đối với thân xe.

Về động cơ, cả Vario 160 và Air Blade 160 đều sử dụng chung động cơ eSP+ hoàn toàn mới nhưng vẫn có chút chênh lệch về sức mạnh và mức tiêu thụ nhiên liệu. "Trái tim" của Vario 160 là động cơ eSP+, dung tích 156,9 cc, 4 van, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này có khả năng tạo ra công suất 15,1 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Trong khi đó, Air Blade 160 sở hữu khối động cơ eSP+, 4 van hoàn toàn mới với dung tích 156,9cc, xy-lanh đơn, 4 kỳ, SOHC theo tiêu chuẩn khí thải Euro 3, làm mát bằng nước, công suất tối đa 15 HP đạt ở ngưỡng tua 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 14,6 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Về trang bị, Cả hai mẫu xe cùng được trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời, màn hình LCD, cổng sạc USB, hệ thống chống bó cứng phanh ABSkhóa thông minh Smart Key. Bên cạnh đó, Air Blade 160 chỉ được trang bị phanh tang trống phía sau, trong khi phiên bản ABS của Vario 160 sử dụng phanh đĩa. Do Air Blade 160 đặt bình xăng phía trước nên dung tích cốp lớn hơn Vario 160. Nhưng bù lại Vario 160 lại có sàn để chân phẳng tiện dụng trong những trường hợp chở đồ cũng như tư thế ngồi người lái cảm thấy thoải mái hơn.

Hiện tại , cả Honda Vario và Honda Air Blade đều đang có sẵn tại tất cả Head thuộc Head Hưng Phát , hẹn gặp các bạn tại Head Hưng Phát. 

 

-------------------------
HỆ THỐNG HONDA HƯNG PHÁT
Hệ thống Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ Do Honda Ủy nhiệm
Hotline: 1800 888 655
 Website: http://hondahungphat.com.vn/

Viết đánh giá

Họ và tên:

Đánh giá của bạn:

Lưu ý: Không hỗ trợ HTML!
Bình chọn:
Thiết kế bởi Aptech
Báo giá ngay Gọi tư vấn miễn phí