PHANH CBS VÀ ABS LÀ GÌ? PHANH NÀO SẼ AN TOÀN HƠN?

Cập nhật lúc 11:45:12 ngày 27-05-2022

Phanh CBS là gì?

 

CBS là cụm từ viết tắt của Combi Brake System - hệ thống phanh kết hợp hiện đã được sử dụng khá phổ biến trên các dòng xe tay ga hiện nay. Về cấu tạo, phanh CBS có kết cấu khá đơn giản và gọn nhẹ với hệ thống dây phanh và một bộ điều chỉnh áp lực phanh, có chức năng phân bổ lực phanh xuống hai cụm phanh ở hai bánh trước và sau.

 

 

Chính bởi cấu tạo đơn giản, nguyên lý hoạt động của hệ thống phanh CBS cũng tương đối dễ hình dung, tuy nhiên phanh CBS không khác nhiều hệ thống phanh thường, vì vậy trong điều kiện đường trơn ướt hay tình huống phanh gấp, hệ thống phanh này vẫn hay xảy ra tình trạng bó cứng đĩa phanh.

 

Phanh ABS là gì?

 

Phanh ABS là cụm từ viết tắt Anti-lock Braking System - hệ thống phanh chống bó cứng, hoạt động trên nguyên lý chống bó cứng phanh. Với tác dụng của cảm biến và hệ thống điều khiển trên từng bánh xe, trong quá trình phanh gấp, hệ thống phanh ABS giúp má phanh liên tục kẹp và nhả đĩa phanh chứ không bám ghì má phanh vào đĩa như những loại phanh thường. Chính điều này giúp bánh xe vẫn có thể quay với tốc độ chậm dần mà không bị kẹp cứng, đồng thời giữ được độ bám, tránh hiện tượng trượt dài trên đường dẫn đến mất thăng bằng và té ngã. Hệ thống phanh ABS giúp tăng độ an toàn cho người lái, đặc biệt là người có tay lái yếu, phụ nữ và khi gặp chướng ngại vật bất ngờ, đường mưa trơn, khó đi.

 

Hệ thống phanh nào sẽ an toàn hơn?

 

Với những đặc điểm về cấu tạo đã phân tích thì hệ thống phanh ABS sẽ chiếm ưu thế hơn về độ an toàn, giúp giữ cho người lái không bị trơn trượt trong các trường hợp phanh gấp.

 

 

Chính vì vậy nên hệ thống phanh ABS đã được ứng dụng không chỉ trên các dòng xe phân khối lớn mà còn mang lại lợi thế cạnh tranh cho nhiều dòng xe tay ga hiện đại. Honda tự hào là thương hiệu đi đầu xu thế khi áp dụng hệ thống phanh ABS cho các dòng xe ở nhiều phân khúc cùa mình mình, nâng cao độ an toàn và mang đến trải nghiệm lái tuyệt vời cho khách hàng.

 

 

MUA XE MÁY, SỬA XE MÁY, ĐẾN NGAY HƯNG PHÁT!
-------------------------
HỆ THỐNG HONDA HƯNG PHÁT
Hệ thống Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ Do Honda Ủy nhiệm
Hotline: 1800 888 655
 Website: http://hondahungphat.com.vn/

Viết đánh giá

Họ và tên:

Đánh giá của bạn:

Lưu ý: Không hỗ trợ HTML!
Bình chọn:
Thiết kế bởi Aptech
Báo giá ngay Gọi tư vấn miễn phí