4 LƯU Ý QUAN TRỌNG GIÚP KÉO DÀI TUỔI THỌ XE MÁY

Cập nhật lúc 10:49:30 ngày 08-04-2020

Xe máy là phương tiện giao thông luôn sát cánh cùng chúng ta trên mọi nẻo đường. Một chiếc xe của mình khỏe mạnh, tuổi thọ cao không chỉ giúp nâng trải nghiệm cho người sử dụng mà còn đảm bảo an toàn trên mọi hành trình. Cùng Honda Hưng Phát tìm hiểu 4 lưu ý quan trọng sẽ giúp giữ xe máy của bạn an toàn và kéo dài tuổi thọ cho động cơ.

KIỂM TRA VÀ THAY LỐP ĐỊNH KỲ

Bạn cần thường xuyên kiểm tra bề mặt lốp, lưu ý kiểm tra các vết cắt và loại bỏ sỏi đá dính vào gai lốp, luôn giữ lốp ở áp lực phù hợp.

Người dùng cũng nên tìm hiểu kỹ thông tin kỹ thuật của các nhà sản xuất về lốp để lựa chọn loại chính hãng, phù hợp với yêu cầu xe.

THAY DẦU NHỚT ĐỊNH KỲ

Để động cơ máy hoạt động êm và mát, người dùng cần lưu ý thay nhớt đúng hạn. Theo khuyến cáo của các hãng sản xuất, chủ xe nên thay nhớt lần đầu sau khi đi được khoảng 500 km. Tiếp theo, cứ sau 1.000 km đến 1.500 km, bạn nên thay định kỳ một lần, và cứ sau 3 lần như vậy sẽ thay nhớt lap một lần.

Đi được khoảng 10.000 km, bạn cần thay nước làm mát động cơ và vệ sinh bình lọc gió định kỳ một lần/tháng để làm sạch cặn bã cũng như cho máy chạy êm, tiết kiệm xăng.

BẢO TRÌ VÀ KIỂM TRA ĐỘNG CƠ THƯỜNG XUYÊN

Một trong những thói quen bạn cần chú trọng để bảo vệ động cơ là thường xuyên kiểm tra. Trong đó, các hoạt động bảo trì động quan trọng nhất là bảo dưỡng chế hoà khí, rửa bầu lọc khí, chỉnh chế độ nhiên liệu, vệ sinh bugi, căn chỉnh xúp páp, điều chỉnh côn, đổ thêm nước nạp ắc quy.

Đối với xe phun xăng điện tử, cần kiểm tra và vệ sinh vòi phun, kiểm tra/thay thế lọc bơm xăng, hoạt động các cảm biến, các chi tiết trong hệ thống phụ xăng.

HỆ THỐNG PHANH 

Theo nguyên lý, má phanh là bộ phận chuyển động năng thành nhiệt năng, giúp xe giảm tốc độ, do đó sẽ mòn dần theo thời gian. Đây là một trong những nguyên nhân gây vênh đĩa phanh, về lâu dài nếu không thay sẽ phải thay luôn cả đĩa.

Bên cạnh đó, dầu phanh có thể bị nhiễm tạp chất sinh ra bọt khí trong quá trình hoạt động, làm giảm hiệu quả hoặc làm phanh cứng, giật. Bạn nên kiểm tra, thay mới má, dầu phanh sau 15.000-20.000 km.

MUA XE MÁY, SỬA XE MÁY, ĐẾN NGAY HƯNG PHÁT!
-------------------------
HỆ THỐNG HONDA HƯNG PHÁT
Hệ thống Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ Do Honda Ủy nhiệm
☎ Hotline: 19009435

Viết đánh giá

Họ và tên:

Đánh giá của bạn:

Lưu ý: Không hỗ trợ HTML!
Bình chọn:
Thiết kế bởi Aptech
Báo giá ngay Gọi tư vấn miễn phí