WINNER X 2022 - NGÔI SAO SÁNG CỦA DÒNG XE TAY CÔN

Cập nhật lúc 09:57:16 ngày 12-08-2022

 Vậy là Honda Việt Nam chính thức trình làng mẫu xe Winner X phiên bản 2022 , với một số điểm cải tiến về ngoại hình và bổ sung thêm một vài tính năng an toàn cho phiên bản này . Với mẫu mới này , Honda Việt Nam kì vọng sẽ thiết lập nên kỉ lục doanh số mới so với mẫu tiền nhiệm . 

 Cùng HEAD Honda Hưng Phát đánh giá chi tiết về những thay đổi ở phiên bản mới 2022 này . 

1. Về thiết kế tổng thể Winner X 2022

 Về thông số chung, xe máy Honda Winner X 2022 có kích thước tổng thể gần như giữ nguyên không đổi là 2.019 x 727 x 1.104 mm (tăng 16mm chiều cao), với chiều cao của yên xe là 795mm. Khối lượng khô của xe đạt 123kg, tăng khoảng hơn 1kg so với đời 2021. Thực ra, việc chiều cao cũng như khối lượng của xe tăng lên là không đáng kể, quan trọng hơn vẫn là nhiều trang bị an toàn và cải tiến được áp dụng.
 

 Phần mặt nạ trước đã được thiết kế lại với hai hốc hút gió giả góc cạnh được đặt phía chính diện, cùng dàn đèn pha và định vị hình chữ V, với mục đích tạo nên sự hầm hố và thể thao, gợi nhớ đến các dòng xe mô tô thể thao của hãng.

 Nếu nhìn từ chiều ngang, Winner X 2022 sẽ trông đầy đặn và mang đậm tính thể thao hơn bởi tấm ốp hông đã được làm liền lạc với phần đuôi xe, so với các khe hút gió được cắt xẻ như phiên bản cũ. Tay nắm phía yên sau sau vẫn được giữ nguyên dạng "sừng trâu", đồng bộ với dàn đèn hậu được thiết kế vuốt ngọn.

 Hãng Honda vẫn giữ lại ADN thể thao của dòng Winner X trên mẫu mới của mình, nhưng có một số điểm cải tiến nhằm gia tăng yếu tố thẫm mỹ cũng như hạn chế một vài nhược điểm tồn đọng trước đây. Và phần phía sau sẽ trình bày rõ hơn về các thay đổi ấy.

Các phụ kiện và trang bị bên ngoài Winner X 2022

* Đèn xi nhan

 Mẫu Winner 2021 được nhiều người đánh  giá không tốt về phần cặp đèn xi nhan, vì ngoài yếu tố thẩm mỹ ra, thì cặp đèn này thực sự rất bất tiện, và rất nhiều trường hợp phải độ lại để cặp đèn nằm gọn trong phần thân xe hoặc nếu giữ nguyên, thì sau một khoảng thời gian cũng sẽ bị gãy do dễ vướng víu vào người dắt xe khác hoặc từ chính chủ nhân.

 Do đó, ở mẫu mới 2022, phần đèn xi nhan đã được tích hợp hẳn vào bên trong thân xe, tạo nên thiết kế tổng thể liền khối và phần nào giúp chiếc xe gọn gàng và nam tính hơn. Chính sự thay đổi trên giúp chiếc xe trông thật sự nhanh nhẹn, đặc biệt khi di chuyển dễ dàng ở nơi đông đúc, kẹt xe hoặc đường nhỏ hẹp.

* Ống xả

 Tiếp thu những phản hồi từ cả người tiêu dùng lẫn các reviewer về vấn đề chiếc ống xả từ những chiếc Winner X 2021 "phụt" thẳng khói vào mặt người đi đường ở phía sau, nhất là khi dừng đèn đỏ, HVN đã thiết kế lại với phần đuôi ống xả được làm nghiêng xuống thêm 20 độ, giúp cho luồng khói thải từ không gây khó chịu cho những người tham gia giao thông cùng. Bên cạnh đó, âm thanh phát ra từ hệ thống ống xả cũng được điều chỉnh để tạo nên tiếng nổ giòn nhưng không kém phần uy lực, mang lại cảm giác phấn khích cho người cầm lái.

* Hệ thống đèn chiếu sáng

 Điều gây ấn tượng của mẫu Winner X 2022 tiếp theo đó chính là toàn bộ chiếc xe được trang bị hệ thống đèn LED, từ xi nhan cho đến chiếu sáng, giúp chiếc xe trông hiện đại và trẻ trung hơn. Với sự bổ sung này, HVN mong muốn mẫu mới này sẽ hướng tới nhiều đối tượng khách hàng hơn, thay vì "chỉ tập trung vào đối tượng đứng tuổi vì kiểu dáng hơi thô cứng" như nhiều nhận xét trước đây.

* Đồng hồ hiển thị

 Màn hình hiển thị dạng LCD với phần giao diện trực quan tạo nên sự thoải mái cho người điều khiển. Các kí hiệu được thể hiện một cách rõ ràng, cùng với đó là con số thể hiện vòng tua và tốc độ được lấy cảm hứng từ các mẫu mô tô phân khối lớn, mang lại cảm giác thích thú như đang cầm lái những mẫu siêu xe.
 

 

2. Về tính năng và trang bị Honda Winner X 2022

Hệ truyền động của Winner X

* Động cơ

 Honda Winner X 2022 vẫn được nhà sản xuất đến từ Nhật Bản trang bị khối động cơ cam kép DOHC có dung tích 150cc, cho công suất 11,5 mã lực khi máy đạt đến số vòng tua 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 13,5 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút. Đi kèm với động cơ trên vẫn là hộp số 6 cấp. Động cơ được làm mát bằng hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng, với két nước được đặt ở vị trí ngay trước động cơ.

 Theo công bố của HVN, với khối động cơ trên, chiếc xe chỉ tiêu tốn khoảng 1.99l/100km trên đoạn đường hỗn hợp. Và ngay ở những dải tốc độ thấp, chiếc xe mang đến cảm giác tăng tốc phấn khích và mạnh mẽ. Theo HVN tiết lộ, chiếc xe chạy quãng đường từ 0 đến 200m chỉ trong vòng 10,9 giây.

* Hệ thống giảm xóc và bộ vành - lốp xe

 Hệ thống giảm xóc phía trước dạng ống lồng với màu sơn đen hoặc vàng tùy thuộc vào từng phiên bản, và ở phía sau là giảm xóc lò xo đơn được thiết kế giấu bên trong xe, tạo nên vẻ chắc chắc cho toàn bộ phần khung xe. Phanh đĩa được áp dụng cho cả bánh trước và sau, trong khi hệ thống chống bó cứng phanh ABS là trang bị an toàn được tích hợp trên phiên bản Thể thao và Đặc biệt.

 Ở mẫu mới này, bộ vành đúc 17 inch đi kèm lốp không săm kích thước trước sau lần lượt là 90/80-17M/C 46P và 120/70-17M/C 58P vẫn được giữ nguyên như thế hệ trước đó. Đặc biệt, HVN đã cải tiến nhẹ ở phần dây xích xe, khi mắt xích có vòng phớt O (Seal chain) được thêm vào để tăng phần êm ái khi vận hành và triệt tiêu tiếng xào sên trong quá trình xe chuyển động.

Các tính năng an toàn

Điểm nhấn của phiên bản năm nay đó chính là một loạt các trang bị an toàn hiện đại được tích hợp trên Winner X.

* Hệ thống Smartkey

 Đầu tiên, có thể kể đến là hệ thống khóa thông minh, vốn chỉ dành riêng cho mẫu xe tay ga cao cấp trước đó là SH125/150i, được trang bị trên tất cả phiên bản. Tính năng mã hóa an toàn kết hợp cảnh báo chống trộm, xác định vị trí xe và khởi động hệ thống điện trên thiết bị điều khiển là một loạt những tính năng ấn tượng mà không mẫu xe côn tay nào trong phân khúc có. Ngoài ra, ngay trên chiếc ổ khóa thông minh là hệ thống đèn LED xanh, giúp tăng tính thẩm mỹ và định vị trong điều kiện thiếu sáng.

* Cổng sạc USB

 Ngoài ra, Honda cũng rất tâm lý khi bổ sung thêm cả cổng sạc USB, điều hầu như rất cần thiết cho những bạn trẻ yêu thích đi phượt hoặc tài xế chạy xe ôm công nghệ, những người thường xuyên sử dụng thiết bị điện tử như smartphone hoặc camera hành trình trong suốt quá trình di chuyển. Điều này đảm bảo rằng, người điều khiển có thể duy trì hoạt động định vị, liên lạc của mình một cách liên tục.

 

4. Các phiên bản

 

Hai phiên bản đặc biệt và thể thao có hai tính năng mới, gồm cổng sạc USB-A có nắp chống nước ở phía trước xe, và phớt chặn chốt xích. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS ở bánh trước cũng có ở hai phiên bản cao cấp.

 So với phiên bản thường có giá dễ chịu nhất của dòng xe Winner X 2022, thì hai phiên bản còn lại là đặc biệt và thể thao được trang bị thêm những tính năng mới nhất mà HVN áp dụng, bao gồm cổng sạc USB-A có nắp đậy chống nước phía trước xe, phớt chặn chốt xích và hệ thống chống bó cứng phanh ABS 1 kênh ở bánh trước.

 

 Với mức giá khuyến nghị mà hãng công bố, có thể thấy rằng giá bán của mẫu Winner lần này gần như được giữ nguyên dù đã tăng thêm các trang bị tiện nghi và an toàn hiện đại, chỉ khác đôi chút về cách đặt tên phiên bản.

 Đây là điều mà có lẽ HVN hướng tới, vì với mức giá dễ tiếp cận đi cùng chất lượng cả về ngoại hình lẫn tính năng mới, Winner X 2022 được kì vọng sẽ thu hút được nhiều đối tượng khách hàng hơn, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích công nghệ.

Trên đây là những thông tin mà HEAD Honda Hưng Phát muốn gửi tới các bạn để nắm rõ hơn những thay đổi ở phiên bản Winner X 2022 này . Nếu còn điều gì thắc mắc về Honda Winner X 2022 các bạn có thể liên hệ hoặc đến trực tiếp Showroom của Honda Hưng Phát để được hướng dẫn chi tiết , cụ thể hơn . Hẹn gặp các bạn tại Showroom của Honda Hưng Phát.

 

-------------------------
HỆ THỐNG HONDA HƯNG PHÁT
Hệ thống Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ Do Honda Ủy nhiệm
Hotline: 1800 888 655
 Website: http://hondahungphat.com.vn/

Viết đánh giá

Họ và tên:

Đánh giá của bạn:

Lưu ý: Không hỗ trợ HTML!
Bình chọn:
Thiết kế bởi Aptech
Báo giá ngay Gọi tư vấn miễn phí