Chọn màu xe hợp mệnh theo phong thuỷ

Cập nhật lúc 15:54:50 ngày 14-03-2020

Quan niệm của người Việt từ trước tới nay luôn cho rằng mua một vật có giá trị không nhỏ như một chiếc xe máy thì cần xem xét kỹ lưỡng sao cho hợp tuổi, nhất là màu xe phải phù hợp với bản mệnh của mình trong ngũ hành thì sẽ khiến chiếc xe mang lại may mắn, tài lộc và cũng ít bị trục trặc hỏng hóc hơn. Chính vì thế, hãy cùng Honda Hưng Phát tìm hiểu cách chọn màu xe như thế nào cho hợp phong thuỷ nhé!

1. Ngũ hành là gì?
Ngũ hành là một học thuyết duy vật trong triết học phương Đông bắt nguồn từ Trung Hoa cổ dựa trên 5 thành tố cơ bản được cho là khai sinh ra vạn vật bao gồm Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ, Kim. 5 thành tố này hợp lại thành ngũ hành tác động với nhau một cách tự nhiên dựa trên hai nguyên lý cơ bản: Tương sinh/Tương khắc.

- Trong ngũ hành, tương sinh là vòng tròn phía ngoài, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy và Thủy sinh Mộc. Ứng với tự nhiên là cây khô dễ cháy sinh lửa, lửa đốt mọi vật ra tro, thành đất, đất tạo nên quặng trở thành kim loại, kim loại nung nóng chảy thành dạng lỏng như nước, nước nuôi cây lớn. Vòng tròn tương sinh cũng ứng với sự hỗ trợ, làm tốt lên, tạo sự may mắn, yên ổn.

- Tương khắc là những đường bên trong vòng tròn tương sinh, tạo thành hình ngôi sao 5 cánh. Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ và Thổ khắc Thủy. Ứng với tự nhiên là nước dập tắt lửa, lửa làm chảy kim loại, kim loại cắt được cây, cây hút chất màu của đất, đất ngăn nước chảy. Tương khắc ngược lại với tương sinh, tức là có thể sẽ gây là những điều không tốt, đối lập.

2. Vì sao nên chọn màu xe theo phong thuỷ?
Với người Việt, mua xe là chuyện hệ trọng bởi chiếc xe sẽ đồng hành cùng chủ nhân của nó trên mọi nẻo đường. Càng mua xe có giá trị lớn, chuyện chọn xe hợp mệnh càng cấp thiết, không thua gì chuyện “dựng vợ gả chồng”. Ngoài chọn ngày, giờ mua xe, màu sắc cũng là yếu tố quan trọng khiến nhiều người phải “đau đầu”, đôi khi bỏ qua cả màu mà lý trí ham thích.

Trong quan niệm của người Việt nói riêng và những nước phương Đông nói chung, màu sắc hợp với hành mệnh (tương sinh) sẽ mang tới tài lộc, may mắn cho chủ nhân, xe ít hỏng vặt, bản thân người lái sẽ thư thái không nặng nề, nếu không may gặp trục trặc sẽ được giải trừ, nặng thì hóa nhẹ. Với màu cùng hành (cùng màu với mệnh trong ngũ hành), dù không “vượng” tương sinh cơ mà vẫn tương hỗ tốt hơn cho bạn thay vì mang tới phiền hà. Trái lại, nếu chọn màu xung khắc sẽ làm ảnh hưởng tới bản thân, dễ sinh tâm trạng bồn chồn thấp thỏm, không yên lòng khi lái xe. Riêng chiếc xe cũng dễ hư, hỏng vặt, hao tốn để khắc phục; nếu không may có gặp sự cố dễ gây hậu quả nghiêm trọng. Chính vì những yếu tố đó, mà phần lớn người mua xe sẽ xem yếu tố màu sắc là 1 trong những điều quan trọng khi chọn mua xe.

3. Cách chọn màu xe theo phong thuỷ?

a. Mệnh Kim nên mua xe màu gì?

Hành Kim chỉ về mùa Thu và sức mạnh. Đại diện cho thể rắn và khả năng chứa đựng. Mặt khác, Kim còn là vật dẫn. Kim còn là biểu tượng chân khí, hư âm, chi môn, và sắc thái. Thuộc tính Kim thường mang giá trị tìm ẩn, nội lực vững chắc, gia cố bền bỉ.

- Người mệnh Kim nên chọn xe có màu nâu, vàng đậm hay bạc, trắng. Màu trắng được xem là màu bản mệnh của mệnh Kim còn màu vàng chính là màu tương sinh. Một chiếc xe có màu vàng rực rỡ hay trắng tinh khiết sẽ làm cho vận thế của người sở hữu thêm tươi mới, xe cũng ít khi hỏng hóc. Nếu bạn không thích hai màu này thì bạn có thể chọn màu vàng nhạt hay xanh nước biển.Những màu này luôn đem lại niềm vui, sự may mắn.

Người mệnh Kim nên chọn xe có màu nâu, vàng đậm hay bạc, trắng

- Nếu bạn thuộc mạng Kim, thì tốt nhất là nên tránh những màu như màu hồng, màu đỏ, vì những màu này ứng với Hành Hỏa, mà Hỏa thì khắc Kim.

b. Mệnh Mộc nên mua xe màu gì?

Mộc chỉ mùa xuân, đời sống cây cỏ, biểu trưng cho sự nối kết sự sống, năng lượng của Mộc có tính sinh sôi nảy nở, nuôi dưỡng và mềm dẻo.

- Người mệnh Mộc nên chọn xe màu xanh hoặc màu đen. Màu xanh được xem là màu bản mệnh của mệnh Mộc. Nhưng nếu cảm thấy một chiếc xe màu xanh không thực sự phù hợp với tính cách, người mệnh Mộc có thể mua xe màu đen hoặc xanh đen - tượng trưng cho hành Thủy vì Thủy sinh Mộc.

Người mệnh Mộc nên chọn xe màu xanh hoặc màu đen

- Người mệnh Mộc cần tránh xe màu trắng, bạc và vàng ánh kim vì chúng là màu tương khắc của mệnh Mộc và tương ứng với Hành Kim, mà Kim thì khắc Mộc.

c. Mệnh Thuỷ nên mua xe màu gì?

Hành Thủy chỉ về mùa đông và nước nói chung, cơn mưa lất phất hay mưa bão. Chỉ bản ngã, nghệ thuật và vẻ đẹp. Thủy có liên quan đến mọi thứ.

- Người mệnh Thủy nên chọn xe màu đen hoặc xanh nước biển. Màu đen và xanh nước biển được xem là màu bản mệnh của mệnh Thủy nên về cơ bản, người mệnh Thủy hợp nhất với 2 màu này, đặc biệt là màu đen. Nhưng nếu cảm thấy một chiếc xe màu đen/ xanh nước biển không thực sự phù hơp với tính cách, người mệnh Thủy cũng có thể mua xe màu trắng hoặc màu bạc – tượng trưng cho hành Kim vì Kim sinh Thủy.

Người mệnh Thủy nên chọn xe màu đen hoặc xanh nước biển.

- Màu tương khắc của mệnh Thủy là màu vàng hoặc vàng đất nên người mệnh Thủy cần tránh xe những màu này vì nó tương ứng với hành Thổ, mà Thổ thì khắc Thủy.

d. Mệnh Hoả nên mua xe màu gì?

Hành Hỏa chỉ mùa hè, lửa và sức nóng. Hỏa có thể đem lại ánh sáng, hơi ấm và hạnh phúc, hoặc có thể tuôn trào, bùng nổ và sự bạo tàn. Hỏa tiêu biểu cho danh dự và sự công bằng, Hỏa cũng tượng trưng cho tính gây hấn và chiến tranh. Là khắc tinh của Kim.

- Người mệnh Hỏa nên mua xe màu xanh lá cây, màu đỏ, màu hồng. Xanh lá cây là màu tương sinh của người mệnh Hỏa (Mộc sinh Hỏa). Bên cạnh đó, màu đỏ và màu hồng đều là màu bản mệnh của mệnh Hoả nên cũng đều mang đến những hiệu ứng phong thủy khá tốt.

Người mệnh Hỏa nên mua xe màu xanh lá cây, màu đỏ, màu cam hoặc hồng

- Người mệnh Hỏa cần tránh mua xe màu xanh nước biển, màu đen vì những màu này là màu tượng trưng của hành Thủy (Thủy khắc Hỏa).

e. Mệnh Thổ nên mua xe màu gì?

Hành Thổ chỉ về môi trường ươm trồng, nuôi dưỡng và phát triển, nơi sinh ký tử quy của mọi sinh vật. Thổ nuôi dưỡng, hỗ trợ và tương tác với từng Hành khác.

- Có thể nói người mang mệnh Thổ dễ chọn màu xe nhất trong ngũ hành bởi hầu hết màu đẹp đều phù hợp. Có thể kể đến như màu đỏ, hồng (Hỏa) đều là màu tương sinh hay vàng, cam, nâu, trắng, ghi...cũng thích hợp không kém.

- Về tương khắc, người mệnh Thổ gần như chỉ kỵ màu xanh lá cây mang hành Mộc. Tuy nhiên, nếu thuộc Lộ bàng Thổ, Sa trung Thổ hay Đại trạch Thổ đều không kị trái lại theo sách nếu kết hợp màu hành Mộc thì sẽ “đời đời thanh quý vẻ vang”. Bởi luận theo tự nhiên, những loại “đất” này nếu có cây sẽ có thêm sức sống, từ đó mà nâng tầm giá trị.

4. Kết
Theo ngũ hành trong phong thuỷ, thì việc chọn màu cũng nên chọn theo quy luật tương sinh tương khắc với chủ nhân. Chọn màu tương sinh với mệnh sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin, may mắn, thoải mái thanh thản. Bản thân màu tương sinh cũng khiến chiếc xe của bạn bền hơn, ít hỏng vặt. Chính vì thế bạn đừng quên những yếu tố màu sắc khi chọn mua xe. Nếu bạn chưa biết tuổi của mình phù hợp với xe màu gì, hãy đến Honda Hưng Phát để được nhân viên bán hàng tư vấn màu sắc xe phù hợp với bản mệnh của mình nhé.

Viết đánh giá

Họ và tên:

Đánh giá của bạn:

Lưu ý: Không hỗ trợ HTML!
Bình chọn:
Thiết kế bởi Aptech
Báo giá ngay Gọi tư vấn miễn phí